Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010

Trao tặng chị em phụ nữ bị tổn thương cột sống bộ dụng cụ xông tiểu

0 nhận xét
Hôm nay (14/4), Trung tâm Sống độc lập Hà Nội đã tổ chức buổi tư vấn kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ bị liệt do tổn thương cột sống. Nhân dịp này, hai thành viên thay mặt Quỹ hỗ trợ an sinh đã trao tặng món quà là dụng cụ dùng cho việc vệ sinh cá nhân.

Những người bị liệt do chấn thương cột sống không chủ động được trong việc bài tiết nước tiểu. Sau khi Trung tâm Sống độc lập tổ chức buổi giao lưu và hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ này đối với những chị em bị liệt tủy sống do chấn thương, Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật đã quyết định mua những dụng cụ cần thiết trao tặng cho những chị em này.



1. Chị Lê Thu Hà (địa chỉ: Số 7 ngõ 6 đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông - Hà Nội) bị tai nạn do ôtô đâm dẫn đến chấn thương cột sống đốt số 3, 4, 5. Từ đó chị đã phải đeo túi đựng nước tiểu bên mình suốt 7 năm nay. Nhờ buổi giao lưu của Trung tâm Sống độc lập kết hợp với món quà mà Quỹ hỗ trợ an sinh trao tặng, chị Hà đã rất vui mừng vì từ giờ không còn phải mang bên mình 24h/24h túi nước tiểu nữa.



2. Chị Hạnh Thư (địa chỉ: Số 1 tổ 1B, Phương Liên Đống Đa, Hà Nội) bị tai nạn tổn thương cột sống đốt L1 đã gần 20 năm nay. Chị chưa nhìn thấy những dụng cụ hỗ trợ việc bài tiết nước tiểu bao giờ, mỗi lần đi xa đều phải đóng bỉm rất bất tiện. Cũng qua buổi giao lưu này chị nhận quà từ Quỹ hỗ trợ an sinh, đồng thời chị cũng ủng hộ Quỹ hỗ trợ an sinh với tấm lòng rất nhiệt tình của mình.

Thay mặt nhóm quản lý Quỹ hỗ trợ an sinh, cô Nguyễn Ngọc Dung cũng đã trao tặng dụng cụ hỗ trợ xông tiểu cho hai chị khuyết tật.



3. Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (số nhà 18A, ngõ 80/3, Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội) bị liệt do tai nạn cột sống đốt Đ3,4,5.



4. Chị Ngô Thu Hà (số nhà 24 phố Cầu Gỗ - phường Hàng Bạc - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) bị tai nạn tổn thương cột sống.

Trước đây chị Thu Hà và chị Thanh Hương cũng đã dùng ống xông tiểu nhưng được một thời gian rồi bỏ qua vì chưa biết hết tác dụng của nó.



Bộ dụng cụ gồm ống xông tiểu, Panh y tế và lọ dầu bôi trơn. Trước khi đến với buổi tư vấn có nhiều người chưa hề được biết đến những dụng cụ này và cách sử dụng nó.

Ban quản lý Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

blogger web statistics