Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Chia sẻ khó khăn cùng người bạn đồng cảnh

0 nhận xét
Chiều hôm nay (23/4/2010), đại diện Quỹ hỗ trợ an sinh NKT đã đến thăm anh Văn Đức Hòa (hội viên của TT sống độc lập Hà Nội – 42 Kim Mã Thượng) tại khu tập thể trường Đại học kinh tế quốc dân.

Anh Văn Đức Hòa sinh năm 1967. Anh bị khuyết tật vận động từ nhỏ, cả chân và tay cử động đều khó, không chỉ vậy, anh còn bị suy giảm chức năng phát âm nên không dễ nói chuyện và giao tiếp với người khác. Mẹ của anh vừa qua đời, hiện nay anh sống một mình (số nhà 4 D1 khu tập thể trường Đại học kinh tế quốc dân) cùng với người trợ giúp cá nhân 24/24 do Trung tâm sống độc lập Hà Nội hỗ trợ cung cấp. Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng anh không đầu hàng, bằng nghị lực vươn lên anh đã quyết tâm tự học vi tính, ngoại ngữ để trở thành một người có ích cho xã hội. Anh đang làm chủ biên bản tin nội bộ của Trung tâm.



Bạn PA Hoàng Công hỗ trợ các anh chị khuyết tật Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Thị Sâm, Vũ Anh Tuấn chuyển quà của người ủng hộ và của Quỹ hỗ trợ an sinh NKT tặng anh Văn Đức Hòa.



Anh Vũ Anh Tuấn (áo kẻ ca-rô) thay mặt Quỹ hỗ trợ an sinh NKT trao quà tặng anh Văn Đức Hòa.

Để chia sẻ với sự mất mát của anh đồng thời động viên tinh thần của anh Hòa, quỹ đã tặng anh một sổ tiết kiệm trị giá 1.000.000đ (một triệu VNĐ). Số tiền tuy ít ỏi nhưng thể hiện tấm lòng của những người bạn khuyết tật cùng cảnh với nhau. Cũng nhân dịp này giám đốc dự án Trung tâm sống độc lập Hà Nội, chị Nguyễn Hồng Hà cũng gửi tặng riêng anh 500.000đ (năm trăm ngàn đồng) và chị Nguyễn Bích Thuỷ, giám đốc Trung tâm gửi tặng riêng anh Văn Đức Hòa số tiền 200.000đ (hai trăm ngàn đồng).



Trước đó một tuần, chị Hồng Hà cùng với hai thành viên Quỹ hỗ trợ an sinh NKT đã tới thăm nhà và thành kính thắp hương bên bàn thờ bác gái, mẹ anh Hoà. Bác trai, bố anh Hoà đã mất từ năm 2007.

Quỹ xin gửi lời cảm ơn đến chị Nguyễn Hồng Hà và chị Nguyễn Bích Thuỷ đã luôn luôn ủng hộ và sát cánh cùng với các thành viên của Quỹ bằng hành động rất nhiệt tình của mình, chia sẻ giúp đỡ các hội viên sống độc lập. Hai chị đều khuyết tật nặng và phải sử dụng xe lăn nhưng giàu lòng nhân ái đối với các bạn cùng cảnh ngộ.

Chúc anh Hòa mạnh khỏe, luôn vững vàng với công việc của mình.

Ban quản lý Quỹ hỗ trợ an sinh NKT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

blogger web statistics