Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Tặng bạn Phạm Phương Thảo ở Hải Phòng chiếc xe lăn

0 nhận xét
Ngày 6/11, thành viên Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật đã xuống Hải Phòng trao tặng bạn Phạm Phương Thảo chiếc xe lăn.

Ban quản lý Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật được biết tới hoàn cảnh của bạn Phạm Phương Thảo qua bức thư kêu gọi sự giúp đỡ từ nhóm sinh viên tình nguyện khoa công tác xã hội Đại học Hải Phòng, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ các nhóm người có hoàn cảnh yếu thế trong cộng đồng.


Mẹ bạn Thảo vui mừng vì có người tìm đến động viên con mình

Bạn Phạm Phương Thảo (Liễu Dinh - Trường Thọ - An Lão – Hải Phòng) sinh năm 1993 trong một gia đình có bốn anh chị em. Trẻ em vốn là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước nhưng Thảo lại bị khuyết tật từ nhỏ, mọi sinh hoạt của bạn phụ thuộc vào bàn tay của mẹ. Hai chị gái của Thảo đã đi xây dựng gia đình, hiện nay bạn Thảo đang sống cùng mẹ và anh trai.

Hoàn cảnh gia đình bạn khó khăn, bố mất sớm nên các anh chị của Thảo cũng chỉ được học hết lớp 9. Bạn Thảo thì không có cơ hội được đến trường song cô em út cũng được các anh chị của mình dạy cho biết đọc, biết viết. Cách đây 4 tháng, hoàn cảnh của bạn Thảo được các bạn sinh viên biết đến, họ mua sách truyện tặng bạn, khuyến khích bạn viết truyện, viết văn. Thảo rất thích thú và ham đọc sách báo, chịu khó viết bài. Mơ ước của bạn là có xe lăn mới “để em được đi ra ngoài và em có thể biết được thế giới bên ngoài như thế nào” 5 năm nay Em chưa được đi ra khỏi nhà. Em muốn ra ngoài lắm chị ạ” – Thảo tâm sự với chúng tôi.










Để giúp bạn Thảo thực hiện mơ ước này chúng tôi đã tặng bạn Thảo chiếc xe lăn. Tuy xe không còn mới nữa nhưng vững chắc hơn chiếc xe củ đã han gỉ và rách nát của bạn. Với chiếc xe lăn vừa được tặng, mẹ bạn Thảo có thể đưa bạn ra ngoài dạo chơi thường xuyên hơn và ngắm cảnh thiên nhiên, gặp gỡ những người hàng xóm.

Nguyễn Vân
(thực hiện)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

blogger web statistics