Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

Thăm bạn Huy và trao tặng phiếu khám bệnh

2 nhận xét
Sáng ngày 7/5/2010, Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật đã đến thăm gia đình anh Phí Quang Huy tại số nhà 48, ngõ 111, phố Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Huy sinh năm 1987, là con thứ 2 trong một gia đình có 3 anh chị em. Bố Huy đã mất vào ngày mồng một Tết Quý Dậu (năm 1993), lúc Huy lên 5 tuổi. Huy bị bệnh liệt cơ vận động từ cuối năm 1997. Cách đây 5 năm, Huy đi điều trị phục hồi chức năng tại làng Hòa Bình, Thanh Xuân, Hà Nội. Các bác sĩ chẩn đoán Huy mắc bệnh teo cơ giả phì đại. Huy điều trị ở đây khoảng gần 3 tháng, thì, mẹ Huy đành ngậm ngùi đưa con về nhà, không điều trị nữa do điều kiện kinh tế gia đình không thể đáp ứng được chi phí y tế.



Trưởng ban quản lý Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật Nguyễn Trung Minh chuyển tới anh Phí Quang Huy phiếu khám bệnh.

Tình trạng bệnh của Huy bây giờ: Chân tay co rút, không thể tự co duỗi. Ngoài bệnh đã kể trên, hiện nay Huy còn bị hẹp khí quản, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của Huy, anh bị khó thở mỗi khi bệnh tái phát.

Dưới Huy có một em trai, năm nay 16 tuổi cũng bị căn bệnh giống hệt như anh mình. Mẹ của Huy làm nghề tạp vụ vất vả nuôi 3 chị em ăn học. Hiện giờ, 4 mẹ con sống trong một căn nhà chưa đầy 8m2, cuộc sống vô cùng khó khăn.



Hai anh em nhà Huy cùng học tập, nghỉ ngơi và tiếp đón bạn bè trên chiếc giường này.

Chúng tôi (thành viên của Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật) đến thăm Huy mà cũng không có chỗ để nổi 1 chiếc xe lăn, tất cả ngồi trên chiếc giường vừa là bàn ăn, bàn học và chỗ ngủ của cả nhà. Với ngân quỹ còn hạn hẹp, chúng tôi tặng Huy phiếu khám bệnh trị giá 1.000.000 VNĐ (một triệu đồng) để anh trị bệnh.

Bên cạnh nhà Huy là lò nấu đậu với nhiều bếp than, bản thân chúng tôi khi ngồi đó cũng hết sức khó thở vì khí than độc hại lan tỏa. Mẹ Huy buồn rầu nói rằng: “Cô mơ ước thuê được nhà chỗ khác cho các em nó ở, chứ ở đây thì bệnh tình chúng nó ngày càng nặng thêm”.

Nói chuyện với mẹ con Huy một lúc khá lâu, rồi chúng tôi rời căn hộ ra về mà lòng ai cũng chưa hết trĩu nặng.



Ba mẹ con anh Huy đón tiếp những thành viên Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật tới thăm.

Chung sống với bệnh tật ốm đau gần 20 năm nay nhưng ở Huy luôn tràn đầy ý chí lạc quan, khao khát được sống có ích và công hiến hết mình vì mọi người xung quanh. Anh đã xây dựng thành công Tủ sách Vọng Ước giúp bạn cùng cảnh ngộ. Huy còn đang theo lớp học lập trình phần mềm do tổ chức Rồng Xanh (Blue dragon children’s foundation) tài trợ.

Huy đang tập trung hoàn thành khóa khọc này và kết hợp học nâng cao vốn ngoại ngữ tiếng Anh của anh. Mong sao sự hỗ trợ khiêm tốn của Quỹ sẽ giúp anh cải thiện được sức khỏe để hoàn thành tốt đẹp dự định của mình.

NS và NHM thực hiện.

2 nhận xét:

Unknown says:
lúc 03:22 8 tháng 5, 2010

dung la song tren doi can nhieu hon nhung tam long. Anh Huy co len. Co len nhe.Hihi

Quỹ hỗ trợ an sinh của người khuyết tật says:
lúc 09:27 8 tháng 5, 2010

Cam on ban da them mot tam long chia se.

Đăng nhận xét

blogger web statistics